คุณคิดว่าใครเขาจะทำอะไรให้คุณฟรี ๆ? ถูกครับ บนโลกนี้ไม่มีของฟรีหรอกครับ มีเพื่อนเพจหลาย ๆ ท่านแจ้งว่า ช่วงหลัง ไม่ว่าจะเอาคอมหรือมือถือหรือกล่องแอนดรอยด์เข้าไปดูใน #เว็บดูหนังฟรีออนไลน์ แล้วแอพชอบค้าง เด้ง หลุดออกมา เดี๋ยวจะมาเฉลยข้อสงสัยให้ครับว่าทำไม
_________________
เมื่อก่อน แอพพวกนี้อยู่ได้ด้วยโฆษณา โดยเป็นโฆษณาป็อบอัพพวกเว็บพนันออนไลน์ต่าง ๆ หรือพวก MLM “คุณต้องการมีรายได้เดือนละ 30,000 บาทไหม?” อะไรแบบนี้ กว่าที่เราจะได้ดูหนังสักเรื่อง เรากดไอลิ้งค์พวกนี้จนมือหงิกกว่าจะได้ดูสักเรื่อง จำได้ไหมครับ? นั่นแหละที่บอกว่ามันไม่ฟรี
_________________
รู้จักเรื่องขุดบิทคอยน์ไหมครับ? ปัจจุบันค่าเงินบิทคอยน์สูงขึ้น ใครก็สนใจ เขามักจะเอาเครื่องประสิทธิภาพแรง ๆๆๆๆ มาก ๆ ในการขุดบิทคอยน์ เพื่อจะได้สกุลเงินดิจิตอลตัวนี้มาใช้ ซึ่งไม่ว่าประสิทธิภาพคอมคุณจะเท่าไร มันก็จะใช้การทำงานทั้ง CPU และ GPU อย่างเต็มที่ ถึงขนาดที่ว่า ต้องถามกันเลยถ้าเราจะซื้อการ์ดจอมือสองว่า “เคยเอาไปขุดบิทคอยน์มาไหมครับ” เพราะมันจะเสื่อมไวมาก
_________________
ทีนี้ไอเว็บดูหนังออนไลน์พวกนี้ เล็งเห็นช่องทาง มันเปลี่ยนจากโฆษณา เป็นให้เราดูฟรี แต่ #ฝังสคริปให้เราช่วยมันขุดบิทคอยน์ให้มันด้วย ดังนั้นไม่ว่ามือถือเราจะแรงเท่าไร คอมเราจะแรงแค่ไหน มันจะใช้ประสิทธิภาพของอุปกรณ์ที่เราดูสูงสุด ทำให้เครื่องเราช้า หน่วง และร้อน! คอมใครไหว มือถือใครไหว ก็สามารถดูได้จนจบเรื่อง กว่าจะจบก็ขุดบิทคอยน์ให้มันฟรี ๆ ไป 2 ชั่วโมง เครื่องร้อนจี๋ หรือถ้าเครื่องไม่ไหว ก็เด้งออกดูไม่จบต้องเข้าใหม่


__________________
ผลเสียที่เห็นได้ชัดจากการดูหนังจากเว็บพวกนี้
1. เครื่องร้อนจี๋ และนั่นทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ เสื่อมไวและพังไว
2. ใช้งานพลังงานเราสูงมาก เปลืองแบต เปลืองไฟ แบตหมดไวและเสื่อมไวมาก (เพราะร้อนด้วย)
3. อุปกรณ์ต่าง ๆ ของเราเสียเร็วก่อนเวลาอันควร
4. เครื่องช้า หน่วง ทำอะไรอย่างอื่นไม่ได้
5. บางเว็บทำสคริปหลอกให้เราดาวน์โหลดติดตั้งแล้วก็ใช้เครื่องเราขุดไปตลอดกาลตั้งแต่เราเปิดเครื่อง
__________________
หายนะของการดูหนังฟรีจากเว็บฟรี ๆ …, เมื่อก่อนเราอาจแค่ละอายใจว่าเราละเมิดลิขสิทธิ์ เดี๋ยวนี้นอกจากเราละเมิดลิขสิทธิ์แล้วนั้น เรายังทำร้ายมือถือหรือคอมพิวเตอร์ที่เราดูด้วยครับ 

Facebook Comments Box