สวัสดีครับคือแอดมาเที่ยวไต้หวันเมื่อเดือนก่อน และคนหลายคนก็คะยั้นคะยอว่า “มาไต้หวันต้องกินหม่าล่าชาบู” ตอนแรกแอดก็ไม่ได้อยากกินหรอกครับ เพราะว่ามันเป็นมื้อหนักเกินไป อยากจะกินหลาย ๆ อย่าง แต่พออยู่มาวันสุดท้าย ผ่านร้านหม่าล่าชาบูพอดี เราก็เลยเดินเข้าไปกินเสียเลย

ร้านชื่อ หยวน-หยาง หม่าล่าหม้อไฟ ไม่ต้องถามว่าที่ไหนนะ เพราะจำไม่ได้ 555

แอดมากินในสาขาที่โลโก้สีดำ เพราะมันแบ่งเป็นสองแบบ ร้านสีดำจะแพงกว่านิดนึง รายละเอียดที่ต่างกันคืออะไรก็ไม่รู้ 555 รีวิวห่าอะไรวะเนี่ย ไม่รู้เรื่องห่าไรสักอย่าง 555

สวรรค์ของคนรักเนื้อเลยครับ มีเนื้อออสเตรเลีย เนื้อนิวซีแลนด์ เนื้อวากิว เนื้อฮอลแลนด์ เนื้อ US เนื้อเยอะมาก ๆ ถ้าคุณไม่กินเนื้อ ไม่แนะนำให้มานะ หรือจะมาก็มา แต่ความอร่อยจะหายไปกว่า 50% เลยทีเดียว เพราะจากเมนูนี่เน้นเนื้อชัด ๆ!

กุ้งเกิ้ง อาหารทะเล หอยเชลล์ คือมาเต็มมาก ประเทศไทยไม่ได้จัดเต็มขนาดนี้

น้ำจิ้มที่นี่เป็นแบบให้คุณมิกซ์เอง อยากได้เปรี้ยว ได้หวาน ได้เผ็ด พอดีแอดเป็นนักปรุงอยู่แล้ว การทำน้ำจิ้มให้อร่อยถูกปากตัวเองเลยไม่ยากนัก

นี่คือเนื้อระดับเทพที่เขาเอามาโชว์ในตู้เย็น

เมนูน้ำมีเยอะมาก มีเบียร์ให้ดื่มด้วยนะครับ มีน้ำพันซ์อะไรพวกนี้ด้วย

โซนตรงนี้สาว ๆ ทั้งหลายชอบและหลงไหลกันมาก มันคือโซนไอศครีม ที่มีทั้ง Haagen Dazs รวมไปถึงไอศครีมพรีเมี่ยมอย่าง Movenpick ที่ขายในไทยก็สกู๊ปเป็นร้อยแล้ว ถึงขนาดว่ากันว่า “มากินไอติมที่นี่ก็คุ้มแล้ว”

เนื้อวากิวมาเสิร์ฟแล้วววว โอ้วมายก็อด มันคือเนื้อระดับเทพครับ ที่เรากินได้แบบบุฟเฟ่ต์เท่าไรก็ได้ สุด ๆ ไปเลยอะ

หมูก็มีนะครับ หมูพรีเมี่ยม แต่มีไม่เยอะเท่าเนื้อ ก็อร่อยดีครับผม

สั่งมาแบบเต็มโต๊ะ อร่อยทุกอย่างครับ โดยเฉพาะอาหารทะเลนี่สดมาก แต่อินกับเนื้อมากกว่า

ได้ลองกินปลาดอรี่ของแท้แล้ว จริง ๆ ปลาดอรี่ของแท้ต้องชื่อ จอห์น ดอรี่ ซึ่งมีราคาแพง ส่วนบ้านเราเป็นของปลอมทำเหมือน คือปลาสวาย แล้วมาตั้งชื่อว่าแพนกาเซียส ดอรี่

อันนี้เป็นเมนูที่ติดหนึ่งในเมนูแปลกของเอเชียที่ควรลอง และมีที่นี่ที่เดียวคือ ข้าวเหนียวเลือด มันคือข้าวเหนียวกับเลือดหมูอะครับ เอาไปต้ม ก็หอม ๆ อร่อยดีนะ

สรุปราคานะครับ กินคนเดียวราคาจะแพงกว่านะครับเพิ่มประมาณ 100 บาท รวมเซอร์วิสชาร์จก็ประมาณ 900 ถามว่าคุ้มไหม คุ้มมาก โคตรคุ้ม ถ้ากิน 2 คนขึ้นไปคุ้มกว่านี้อีก เวลาจำกัดที่ 1.5 ชั่วโมงครับ ขอบอกว่าอยากนั่งกินไอติมต่อเลย แต่หมดเวลาแล้วอะ ส่วนพิกัด แอดไม่รู้ว่าแอดกินสาขาไหนอะ แต่เสิร์ทในเน็ตว่า “หม่าล่า หยวนหยาง” ในเน็ตมีนักรีวิวหลาย ๆ คนรีวิวเอาไว้ แอดการันตีแล้วว่าแจ่มครับ

Facebook Comments Box