ทงคัตซี วาโก

💬 สุดยอดทงคัสซึนัมเบอร์วัน ณ ตอนนี้ ทงคัตซึ วาโก
📍 สาขาสยามสแควร์ ทางเชื่อมสยามดิส
 10.00น.-22.00น.
🏷️เริ่มต้น 330++ บาท (เซอร์วิส 10_Vat 7)
 คะแนน
 ความคุ้มค่า 8/10 (ราคาสูงกว่าทุกร้านแต่คุ้ม)
 ความอร่อยถูกปาก 10/10
 วัตถุดิบ 10/10
คะแนนเฉลี่ย 9.3/10

ข้าวเทพ โคตรเทพ เทพ เทพ เทพ …., เกริ่นมาแบบนี้คงไม่ได้จะอวยอะไรเกินไปนัก “ถ้าได้ลอง” ข้าวพันธุ์ดีที่ทาง “Wako Group” เจ้าพ่อธุรกิจอาหารญี่ปุ่นค้นคว้าสายพันธุ์ของตัวเองจนได้ข้าวที่เหมาะสมกับการกินคู่กับทงคัตซึที่สุด มาหุงในหม้อแบบคามะ เพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสม #ข้าวอร่อยกินกับอะไรก็อร่อย และทงคัตซึ วาโก คือร้านดังที่เปิดขายที่ญี่ปุ่นยืนหยัดมาแล้วกว่า 50 ปี!!

ไล่ตามแต่ละวัตถุดิบจากประสบการณ์การกินเทียบกันระหว่าง ซาโบเตน ไมเซน และ วาโก
ทงคัตซึและกุ้งทอด : ณ จุดก่อนหน้านี้ ของทอดในใจคือร้านไมเซน จนกระทั่งมากินวาโก หมูที่นุ่ม แป้งทอดเกล็ดขนมปังที่เกาะมีความเบาบางกรอบเหมือนดอกไม้แรกแย้ม ผลิบานไปทั่วทั้งตัวหมูสันนอกและกุ้ง ความเบาบางนี้ กัดเข้าไป “กร้วม” สัมผัสแรกคือกรอบ หลังจากนั้นจะเป็นเลเยอร์ของหมูที่นุ่มชุ่มฉ่ำลิ้นไปด้วยน้ำฉ่ำ ๆ ของหมู ตอนนี้วาโกคือยืนหนึ่ง

ข้าว … : ไม่มีที่ไหนเทพเท่านี้ ไม่มีที่ไหนเทพเท่านี้ ไม่มีจริง ๆ มันนุ่ม หอม นุ่มแบบไม่แฉะ แต่ไม่เหนียวแบบข้าวเหนียว มันคือข้าวแห่งเพชรนิลจินดาจริง ๆ

 ซอส : ซอสกลิ่นกลาง ๆ มีความเปรี้ยวและหอมเครื่องเทศและซอสวูสเตอร์ ตรงนี้ใกล้เคียงไมเซนและซาโบเตน ให้ไม่หนีกัน

 กระหล่ำซอย : ก่อนหน้านี้ ซาโบเตนคือยืนหนึ่ง ที่ซอยกระหล่ำได้บาง เบา กรอบ แต่! วาโกคือขั้นกว่า บางกว่า กรอบกว่า หวานกว่า ส่วนน้ำสลัดก็เยี่ยมมาก มีสลัดงาและสลัดมะนาว กินแล้วชื่นใจ ตัดเลี่ยนของของทอดได้เป็นอย่างดี

 เครื่องเคียง : ซุปจะเฉย ๆ แต่ของดองดีมาก ตัดเลี่ยนได้ และมีความอร่อย ซอสขาวสลัดครีมที่กินกับกุ้งทอดก็ยอดเยี่ยมเข้ากัน

…..

สรุปที่นี่คือ “ยืนหนึ่งในเรื่องทงคัตซึ” เข้าลิสฟูลคอร์สตำนานกรูเม่ต์ของแอดมินไปเลย จนกว่าจะหาร้านมาล้มแชมป์ได้ !!! และจะรอวันนั้น

ทงคัตซึ วาโกมี 3 สาขา

📍 สาขาสยามสแควร์
📍 สาขาอิเซตัน
📍 สาขาไอคอนสยาม

Facebook Comments Box