โอเคผมจะมาเล่าเรื่อง “ตลาดปลาญี่ปุ่น” ที่ตั้งอยู่ที่ทองหล่อกันครับ จะใช้ชื่อ Thonglor Nihon Ichiba ตั้งอยู่ที่ทองหล่อซอย 13

ภายในจะแยกกันมี 2 โซน คือมีโซนปลา อาหารทะเลสด 1 โซน และอีกโซนเป็นวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่น รวมไปถึงเนื้อวากิวครับผม แต่ไม่ได้เยอะอะไรหรอก หลัก ๆ เขาเน้นเรื่องวัตถุดิบสดของ ปลา กับ เนื้อวากิวมากกว่า คำแนะนำจากทางห้างคือ “แนะนำให้มาวันอังคาร และวันศุกร์” เพราะจะมีปลาสด ๆ ใหม่ ๆ มาลงภายในวันนั้นครับ เป็นปลาสดตามฤดูกาล กลุ่มลูกค้าหลักคือกลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ที่จะมาซื้อปลาญี่ปุ่นสด ๆ ที่นี่ไปใช้เสิร์ฟลูกค้า

ด้านในมีบริการซูชิเสิร์ฟเป็นคำสำเร็จรูป ขายเป็นเซ็ตครับ ไปคนเดียวไม่ค่อยคุ้มเท่าไรต้องไปหลายคน สามารถสั่งให้ร้านทำเซ็ตที่ไม่ได้ทำเตรียมไว้ก็ได้ จากที่ผมกิน ตัวข้าวธรรมดามาก น่าจะใช้บล็อกสำเร็จรูปในการปั้น แต่ปลาสดดีครับ

ภายในสามารถซื้อของกินด้านล่าง ขึ้นไปกินชั้นบนได้ โดยชั้นบนจะมีตะเกียบ ทิชชู่ ซอส วาซาบิ ขิงดอง ต่าง ๆ ไว้บริการ แนะนำว่ากินเสร็จก็เก็บทิ้งทำความสะอาดให้เขาด้วยนะครับ ในฐานะที่เราเป็นผู้เจริญแล้ว กินแล้วมองวิวด้านล่าง เพลินดีครับ

มีโปรแอดไลน์จะได้ซูชิฟรี 1 กล่อง (2 คำ) ซึ่งก็ไม่ได้ขี้เหร่นะครับ มีแบบเป็นโฮตาเตะ+ปลาไหลด้วย กล่องนั้นตีไว้น่าจะเกือบ 200 เลยนะ หรืออาจจะแพงกว่านั้นด้วย (ราคาทั่วไป) แต่ผมไม่กินปลาไหลอะ เลยเลือกของถูกอย่างกุ้ง+ไข่หวานแทน 😁

ด้านเนื้อวากิว สามารถสั่งให้เขาย่างได้ฟรี เอามากินชั้นบนได้เช่นกัน น้ำเนิ้มก็ซื้อเอาเลย ข้างล่างมีร้านเครื่องดื่ม หรือจะซื้อน้ำขวดก็ได้ครับ จะบอกว่า เนื้อวากิว ราคาดีมากเลยหล่ะครับ ญี่ปุ่นของแท้เลยด้วย ไม่โดนตบตาแน่นอน

ตัวห้างมีขนาดเล็ก ไม่เหมาะนะครับ ถ้าจะบึ่งจากที่ไกล ๆ มา แต่ถ้าอยากแวะด้วยทางผ่าน อยากมีประสบการณ์ หรือมีธุระ หรือเดินเที่ยวแถวทองหล่อ ก็เป็นอีกสถานที่ ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงครับผม ในย่านบริเวณนี้ มีร้านขนมปัง หรือร้านอาหารญี่ปุ่นที่น่ารับประทานหลายร้านเลยด้วย ที่จอดรถกว้างขวางครับ ร้านอาหารญี่ปุ่นน่าจะเป็นร้านเนื้อย่างหน้าห้าง คนก็เยอะน่ากินดีด้วยครับ 😋

Facebook Comments Box