สวัสดีครับผม หลาย ๆ คนที่ใช้ iPhone iPad นั้น อาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า MFi คืออะไร สำคัญอย่างไร จำเป็นอย่างไร เดี๋ยวตามเรามาเลยครับแบบสั้น ๆ กันเลย

บางที เมื่อเราเสียบสาย iPhone ซึ่งไม่ได้รับการรับรองจาก Apple นั้น Apple ก็กลัวตัวเองว่าจะพังเพราะอุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐาน ก็เลยขึ้นแจ้งเตือนว่า “สายเคเบิ้ลหรืออุปกรณ์เสริมของคุณไม่ได้รับการรับรองจากเรา อาจจะทำให้ไม่สามารถใช้งานกับไอโฟนเครื่องนี้ได้”

แต่ถ้าถามว่า “ถ้าเราฝืนใช้ไปต่อเราสามารถใช้งานได้ไหม” คำตอบคือ ได้ แต่แอปเปิ้ลจะไม่รับรองคุณภาพของสินค้าให้ และนั่นหมายถึงว่า สมมุตไอโฟนคุณพัง และทางแอปเปิ้ลตรวจสอบได้ว่าเกิดจากการที่คุณใช้อุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้ผ่านการรับรอง อาจจะทำให้ Apple Reject ที่จะเคลมได้ เพราะนั่นหมายถึงคุณเสี่ยงจะใช้ของไม่ได้คุณภาพกับอุปกรณ์ iPhone ของคุณนั่นเอง

#ถ้าเราอยากใช้ของคุณภาพทำอย่างไร

มองหาโลโก้นี้ครับ

โลโก้นี้คือ Made for iPod iPhone iPad ครับ นั่นหมายความว่าเป็นชิปที่ทาง Apple รับรองว่าเป็นชิปแท้นั่นเอง #แต่ก็ต้องระวังของปลอมด้วยครับ

แล้วเราจะมีการทดสอบอย่างไรอีกว่าไม่ใช้ MFi ปลอม

เข้าไปที่ >> เว็บตรวจเช็ค MFi แล้วก็เลือกเป็นรุ่นหรือยี่ห้อเพื่อเช็คได้เลยอย่างเช่นเดี๋ยวแอดจะเช็คให้ดูครับ

เช่นสายตัวนี้ จะเห็นได้ว่าได้รับการรับรอง มีโลโก้ MFi ชัดเจน และเป็นสาย MFi ที่ราคาถูกที่สุดที่รับประกันถึง 2 ปีด้วยกันครับ ราคา 355 บาทเท่านั้น เป็นสายยี่ห้อ UNITEK ทีนี้เราจะมาเช็คดูว่าเป็นสาย MFi แท้จริงหรือพิมพ์มาแค่หลอก ๆ

พลิกดูที่ด้านหลัง เราจะเห็นชื่อรุ่น Y-C499WH เราก็จะลองเอาชื่อรุ่นไปตรวจสอบในแอปเปิ้ล

เมื่อเราตรวจเช็คทดสอบแล้ว เราก็จะพบว่า เป็นสาย MFi จริง ๆ ของแท้ ทำให้เราสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ Apple ของเราได้อย่างอุ่นใจ

#งานขายของ

ขายสาย MFi คุณภาพ ราคาถูกครับผม “ใช้ของแท้กันดีกว่าเว๊ยเฮ๊ยยยย” จริง ๆ แล้วจะบอกว่า สายแบบ 3rd Party นั้น ทนกว่าสายแท้ที่ผลิตจาก Foxconn อีกนะครับ เพราะของแท้ที่มาพร้อมกับเครื่อง มันเป็นแบบย่อยสลายตามธรรมชาติ(เรื่องจริง) ใช้ไปสักพักสายจะเปื่อยครับ แต่ 3rd Party ไม่รักธรรมชาติ เลยทำแบบไม่ย่อยสลาย ซึ่งทางเราจะเช็ค MFi มาให้เสร็จสรรพ ไม่ต้องไปเสี่ยงลุ้นว่าของเราจะมี MFi หรือไม่ เป็นของแท้หรือเปล่า “ไอโฟนคุณราคาเท่าไร ทำไมจะต้องเสี่ยงกับของไม่ได้การรับรองด้วย” เงินอยู่ในมือคุณ อยู่ที่คุณจะเลือก

แบบที่ 1 “สาย MFi ที่ถูกที่สุด เป็นสาย PVC ธรรมดา ประกัน 2 ปี UNITEK”
ความยาว 1M ราคา 355 บาท

แบบที่ 2 “สาย MFi ที่ถูกที่สุด เป็นสายถักอย่างดี ประกัน 2 ปี UNITEK”
ความยาว 1M ราคา 390 บาท

แบบที่ 3 “สาย MFi BELKIN คุณภาพแบบธรรมดา”
ความยาว 1.2M ราคา 455 บาท
เบลกิ้นเป็นพัทธมิตรหลักกับแอปเปิ้ล เราจะเห็นสินค้า Belkin ควบคู่กับการเปิดตัวสินค้าของ Apple เสมอ ๆ

แบบที่ 4 “สาย MFi BELKIN สายหนายาวพิเศษ”
ความยาว 3M ราคา 850 บาท
เบลกิ้นเป็นพัทธมิตรหลักกับแอปเปิ้ล เราจะเห็นสินค้า Belkin ควบคู่กับการเปิดตัวสินค้าของ Apple เสมอ ๆ

แบบที่ 5 “สาย MFi BELKIN สายซุปเปอร์ทนทานพิเศษ (เคฟล่า)”
ความยาว 1.2M ราคา 920 บาท ประกัน 5 ปี
เบลกิ้นเป็นพัทธมิตรหลักกับแอปเปิ้ล เราจะเห็นสินค้า Belkin ควบคู่กับการเปิดตัวสินค้าของ Apple เสมอ ๆ

สนใจสั่งซื้อ กดที่โลโก้รูปสายไฟสีดำ ๆ เหลือง ๆ ได้เลยครับ