นาทีนี้ ต้องบอกว่าหูฟังไร้สายที่ถือว่ามาแรงขึ้นทุกที ทุกที ก็คือ Apple Airpods ซึ่งในวันแรกที่เปิดขาย มีแต่คนถามว่าแม่งคืออะไรวะ ทำมางี้จะขายได้หรอ จนกระทั่งวันนี้ ไปไหนมาไหน มีแต่คนใส่หูฟังแปลก ๆ แบบนี้เดินถนนเยอะแยะไปหมด และแน่นอน พี่จีนเราก็โดดร่วมวง #ก็อป เสียเลย

โดยทั่วไป โมเดลหูฟังตัวนี้ที่เป็นตัวก็อปจะใช้ชื่อว่า i7TWS/i7S/TWS อะไรแนว ๆ นี้แหละ แต่มันก็ก็อปเหมือน ๆ กันหมดแหละ แค่มาปะยี่ห้อกัน ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 150-800 บาทแล้วแต่ว่าจะโขกสับลูกค้าได้เท่าไร อะไรประมาณนี้

ที่แอดซื้อตัวนี้มาใช้ เนื่องจากว่าจะไปไต้หวัน และไม่อยากพกหูฟังแท้ไป กลัวหาย เพราะหายมาแล้วรอบนึง เลยซื้อตัวนี้มาจากเว็บออนไลน์เว็บนึงราคา 3xx บาทมั้งจำไม่ได้ มันมีแบตจากกล่องในตัวด้วย เราก็ดีใจ พกไปไหนมาไหนจะได้ไม่ต้องห่วงแบตหมด ทีนี้ตามไปดูประสบการณ์ของแอดกันเลยครับว่าเกิดอะไรขึ้น

#ระยะรับสัญญาณสั้นมาก สั้นเหี้ย ๆ 555+
ระยะรับสัญญาณสั้นมาก คือด้วยความที่มันเป็นหูฟังบลูทูธ ปกติที่เคยใช้ก็จะประมาณ 5 เมตร 10 เมตรบ้างใช่มะที่รับสัญญาณ แต่ไอหูฟังเส็งเคร็งตัวนี้ ระยะเกิน 30 เซ็นติเมตร สัญญาณจะเริ่มขาด ๆ หาย ๆ เกิน 1 เมตรก็จะหายไปเลย โดยเฉพาะเวลาที่แบตเริ่มอ่อน ตรงนี้ถือว่าเป็นอุปสรรคต่อการใช้งานมาก คือกะว่าจะนอนเล่น ๆ เล่นเกมใส่หูฟัง จะได้ไม่รบกวนเมีย อิดอกกกก แค่ระยะดูจอ บางทีเสียงก็เริ่มขาด ๆ หาย ๆ แล้ว บ้าชะมัด

#เสียงสนทนาเส็งเคร็งมาก
คือหูฟังตัวนี้มีไมค์ด้วยแถมมีแม่ง 2 หูเลย โดยที่ Airpods ของแท้ ได้รับการยอมรับว่า การสนทนาและการตัดเสียงทำได้ดี แต่ไอตัวก็อปตัวนี้ ความเส็งเคร็งมันก็คือ วันแรกที่ซื้อ เราก็อยากโชว์เพื่อน โทรไปหาเพื่อน ถามว่า เป็นไงวะ หูฟังบลูทูธกู เพื่อนบอกว่า มึงพูดเหี้ยอะไร ไม่รู้เรื่อง สัส! สรุปเสียงไมค์ส้นตีนในระดับรากของรากของรากวัชพืชมาก ๆ

#พังง่ายมาก
คือจะแกะมาโชว์ไง โชว์ทำรีวิวเนี่ยแหละ แกะปั๊บ “สาสสสสส ขาดเลย” ทำไมมันช่างเปราะบางเหลือเกิน อ่อนแอจนเกินจะเข้าใจ

#แบตน้อยมาก
คือคุณคาดหวังจะใช้หูฟังบลูทูธฟังเพลงเล่นเกมกี่ชั่วโมง
4 ชั่วโมง ?
3 ชั่วโมง ?
หูฟังก็อปตัวนี้ สามารถใช้งานได้จริง “ไม่ถึงชั่วโมง” แบตหมด อิดอก ตอนแรกนึกว่าแม่งโกหก อะไรวะขึ้นมาเล่นบนห้องนอน ยังไม่ทันง่วงเลย แบตหมดละ ไม่เชื่อไง ชาร์จแม่งใหม่ ชาร์จข้ามวันเลย แล้วเอามาใช้ อีเชี่ย! เหมือนเดิม ไม่เกินชั่วโมง โดยเฉพาะเมื่อ Pair 2 หูเข้าด้วยกันแล้ว แม่งยิ่งสูบแบต อิดอก ดูดแบตหยั่งกะธรณีสูบ

คุณภาพเสียงถือว่าเลวร้ายมาก อู้อี้ อู้อี้ ฟังเพลงแบบแค่ให้รู้ว่าแม่งมีเสียงออกอะ แค่นั้น ลำโพงอาแปะคลองถมอันละ 99 บาทแม่งยังเสียงดีกว่าเลย แล้วอีกอย่างคือถ้าคุณเอาใส่หูไว้โดยไม่ได้เปิดเพลง มันจะมีเสียง จี๊ด ๆ จี่ ๆ ออกมาจากหูฟังให้เรารำคาญปวดหัวเล่น ๆ

ขี้เกียจพิมพ์แล้ว สรุปว่ามันกาก เอาเป็นว่า ถ้าคุณซื้อ ซื้อเลย จะไม่พูดอะไรอีกแล้ว ซื้อดิ่ ซื้อเลยยยย เฮ๊ย ไปซื้อดิ่ #พูดมาขนาดนี้ใครไปซื้อก็ยอมใจ

Facebook Comments Box